Trước khi Virgil Abloh thành lập Off-White và trở thành giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton nam, anh đã làm việc trên một số bìa album mang tính biểu tượng nhất của thập kỷ trước. Vào năm 2011, West đã mời Abloh trở thành giám đốc sáng tạo của công ty mình, DONDA. Trong thời gian ở đây, anh ấy đã làm việc với một nhóm các nhà sáng tạo như Joe Perez để tạo ra một số bìa album kinh điển nhất của West, chẳng hạn như Yeezus My Beautiful Dark Twisted Fantasy.

Ngay cả khi Virgil Abloh đã mang đến nhưng tuyệt tác nghệ thuật, anh đã qua đời một cách bi thảm vào tháng 11 năm 2021 sau cuộc chiến hai năm với căn bệnh ung thư ác liệt. Nhưng thay vì nghĩ rằng anh đã ra đi khi còn quá trẻ, chúng ta hãy nghĩ rằng anh đã hoàn thành sứ mệnh là một người đem đến cái nhìn khác về nghệ thuật sáng tạo đến cho toàn thế giới.

Dưới đây là những bản cover mà Virgil Abloh đã thực hiện cho các ca sĩ trong sự nghiệp của mình.

My Beautiful Dark Twisted Fantasy – Ye West (2010)

Virgil Abloh được chỉ định làm Giám đốc Nghệ thuật cho album năm 2010 của Kanye West, My Beautiful Dark Twisted Fantasy. Nhà thiết kế là người đã chọn nghệ sĩ George Condo để vẽ một số bìa khác nhau cho West. Một trang bìa có hình một con phượng hoàng khỏa thân không có tay, được cho là đã bị Walmart cấm và phải được thay thế bằng bức tranh nữ diễn viên ba lê mà chúng ta đều biết ngày nay.

Watch the Throne – Jay-Z and Ye West (2011)

Một trong những bìa album nổi tiếng nhất của Virgil Abloh là bìa album bằng lá vàng cho dự án Watch the Throne của Kanye và Jay-Z. Abloh một lần nữa chọn nhà thiết kế hoàn hảo để làm trang bìa, Riccardo Tisci, giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ của Givenchy. Tác phẩm nghệ thuật đã giúp Abloh giành được đề cử Grammy đầu tiên cho Best Recording Package. Tuy nhiên, anh đã thua Caroline Robert, người đã trang bìa cho Arcade Fire’s The Suburbs.

WZRD – Kid Cudi (2012)

Như mọi người đã biết, Abloh và Kid Cudi là bạn thân của nhau — quay ngược lại sự xuất hiện xuất sắc của Cudi tại show diễn Louis Vuitton đầu tiên của Abloh. Một trong những bìa album đầu tiên do Virgil tự thiết kế dành cho dự án năm 2012 của Cudi, WZRD.

“Bất kể anh ấy đang làm việc với Kanye hay anh ấy đang làm việc riêng của mình, anh ấy luôn dẫn đầu,” Cudi nói với Complex. “Tôi nhớ khi anh ấy thiết kế bìa album của tôi cho WZRD. Đó là trước khi bất kỳ ai biết đến Virgil.”

Long.Live.ASAP – ASAP Rocky (2013)

Abloh cũng được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo trong phần credit của album đầu tay của ASAP Rocky, Long.Live.ASAP. Ảnh bìa thực tế được thiết kế bởi thành viên của DONDA Joe Perez. Tuy nhiên, Abloh đã lên ý tưởng cho video “Fashion Killa” và cũng phát triển các thiết kế set đồ cho các buổi trình diễn đầu tiên của ASAP trước khi phát hành album. “Fashion Killa” là video âm nhạc đầu tiên mà Abloh từng thực hiện.

Abloh cũng từng là giám đốc sáng tạo cho Dark Sky Paradise của Big Sean, Cruel Summer của GOOD Music, Based on a T.R.U. Story của 2 Chainz và My Name Is My Name của Pusha-T.

Yeezus – Ye West (2013)

Yeezus có thể là bìa album mang tính biểu tượng nhất mà Abloh đã làm việc. Được thực hiện với sự hợp tác của Justin Saunders, Joe Perez, Matthew M. Williams và Kanye West, bìa Yeezus đã trải qua nhiều lần lặp lại trước khi sở hữu thiết kế siêu tối giản. Theo cuốn sách Figures of Speech, 10 nhà thiết kế khác nhau đã giúp làm bìa, và George Condo thậm chí còn gửi một tác phẩm điêu khắc. Sau khi ghé thăm một cửa hàng tạp chí nổi tiếng ở Thành phố New York — Printed Matter — Abloh đã hình thành ý tưởng làm một thứ gì đó trông giống như một tác phẩm cắt dán thủ công bằng băng và giấy cắt. Abloh đã mô tả nó như một “chiếc quan tài mở” đánh dấu sự ra đi của định dạng CD vật lý.

Luv Is Rage 2 – Lil Uzi Vert (2017)

Bìa cho album đầu tay của Lil Uzi Vert, Luv is Rage 2, là một bìa đáng nhớ khác của Abloh, có băng nhãn hiệu Off-White chạy trên đó. Trong một cuộc phỏng vấn với Fader, Abloh cho biết anh đã được yêu cầu chỉ đạo sáng tạo dự án của Lil Uzi Vert trong ‘những giờ cuối cùng’.

“Một trong những trụ cột thẩm mỹ thiết kế của tôi là thể hiện quá trình. Bằng cách đó, cả một thế hệ trẻ sẽ thấy mình trong công việc và cũng tự làm công việc đó, ”Abloh nói. “Bìa đó là một ví dụ làm sẵn khá nhiều. Bạn cảm thấy như bạn có thể bóc nó ra, và điều đó rất quan trọng đối với tôi. Cách làm của những đôi giày Nike cũng vậy – bạn nhìn vào chúng và gần như bạn có thể cảm thấy như bạn có thể tự làm hoặc bạn có thể thấy cảm giác thủ công trong đó.” Abloh cũng đã đạo diễn MV XO Tour Llif3 cho Uzi.

Spaceman – Octavian (2018)

Octavian là một rapper người Anh, người thường xuyên xuất hiện trong các chương trình runway và chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton — Abloh thậm chí còn dựng những bức tượng của Octavian để trưng bày bên trong cửa hàng Louis Vuitton của anh ấy ở Los Angeles. Vì vậy, việc Abloh thiết kế một trang bìa cho nghệ sĩ này dường như là điều hiển nhiên. Đối với mixtape của Spaceman, Abloh đặt hai thanh kiếm bắt chéo nhau trên bối cảnh bầu trời đầy sao.

Pray For Paris – Westside Gun (2020)

Một trong những bìa album gần đây nhất mà Abloh thiết kế là cho dự án Pray for Paris của Westside Gunn. Theo một cuộc phỏng vấn với Complex, Gunn muốn có trang bìa đại diện cho Paris một cách “ghê tởm”, nhưng cũng bày tỏ tình yêu của mình đối với thương hiệu Pyrex Vision ban đầu của Abloh.

“Anh ấy gửi cho tôi ba bản bìa khác nhau, nhưng đó là bản mà tôi thích nhất. Anh ấy thậm chí đã làm một trong những bức ảnh cũ của tôi trong Pyrex 23, nhưng với dây xích,” Gunn nói. “Nhưng tôi muốn đi cùng David và Goliath. Nó trông giống như một cái gì đó bạn sẽ luôn thấy ở Paris. ”

Shoot for the Stars, Aim for the Moon – Pop Smoke (2020)

Ảnh bìa gây tranh cãi nhất của Abloh là cho album của Pop Smoke Shoot for the Stars, Aim for the Moon. Trước khi rapper Brooklyn ra đi, anh đã có mối quan hệ thân thiết với Abloh. Pop Smoke đã được nhà thiết kế mời tham dự Tuần lễ thời trang Paris vào năm 2020, và Abloh thậm chí còn đạo diễn MV cho single ăn khách “Shake the Room”.

Abloh cho biết nó được lấy cảm hứng từ những cuộc trò chuyện giữa anh với rapper, người đã tự mô tả mình như một bông hồng có gai mọc lên từ những con đường bê tông ở Canarsie, Brooklyn.

Follow 84GRND ngay tại đây:

Facebook: https://www.facebook.com/84grnd/

Youtube: https://bit.ly/3849bdh

Đọc thêm các bài viết khác tại đây: https://84grnd.vn/ 

Liên hệ với 84GRND: info@playgroundstudio.asia

Cherry

Cherry

đăng ký ngay bây giờ

Nội dung mỗi tuần và ưu đãi độc quyền chỉ dành cho thành viên!