Trong bộ phim tài liệu Netflix năm 2019 của Travis Scott “Look Mom I Can Fly”, sau một chương trình đặc biệt đầy biến động vào tháng 5 năm 2017 tại Walmart Arkansas Music Pavilion ở Rogers, Ark., một người hâm mộ đã ra trước đội quay phim khi đang chống nạng. “Tôi đã sống sót, tôi đã sống sót! Tất cả đều tốt!”

Sau chương trình, Scott phải đối mặt với ba tội nhẹ là kích động bạo loạn, gây rối trật tự và gây nguy hiểm cho quyền lợi của trẻ vị thành niên sau khi anh mời người hâm mộ vượt qua an ninh và lao lên sân khấu. Scott đã nhận tội có hành vi gây mất trật tự và phải trả hơn 6.000 USD cho hai người bị thương tại buổi biểu diễn.

“Tôi chỉ ghét bị bắt thôi, anh bạn. That s*** is whack,” Scott nói trong bộ phim tài liệu, sau khi anh được thả.

Tài năng của Scott trong việc khuấy động cơ số người hâm mộ trẻ tuổi bằng sự cuồng nhiệt của một tiết mục underground punk từ lâu đã trở thành một phần hấp dẫn của anh ấy. Trong bài hát năm 2018 “Stargazing”, rapper đã say sưa với năng lượng dâng trào của đám đông: “Đó không phải là một hố sâu nếu không phải là không có chấn thương.” Tuy nhiên, rapper 30 tuổi cũng là một trong những nhân vật thành công nhất trong hip-hop đương đại, một ông trùm kinh doanh thân thiện với sự chứng thực theo kiểu Jay-Z và Puff Daddy, và là một trong số ít nghệ sĩ rap có thể gây chú ý người hâm mộ tới các lễ hội lớn. Danh tiếng của anh ấy với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp được cho là vượt qua sự nghiệp âm nhạc của anh ấy và như là động lực chính cho sự nổi tiếng hiện tại của anh ấy.

Nhưng xu hướng truyền cảm hứng cho sự hỗn loạn trên sân khấu đã dẫn đến những tình huống rắc rối, rất lâu trước khi thảm họa giẫm đạp đám đông Astroworld hôm 5/11 khiến tám người thiệt mạng và nhiều người đi xem hòa nhạc bị thương ở Houston.

Travis Scott đã hai lần đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan đến việc kích động đám đông tham gia các trò chơi cuồng nhiệt quá mức. Trước khi vụ việc xảy ra ở Arkansas, rapper này đã nhận tội vào năm 2015 với cáo buộc hành xử thiếu thận trọng, sau khi kêu gọi người hâm mộ tại Lollapalooza trèo qua rào chắn và lên sân khấu với anh trong buổi biểu diễn của anh ta tại lễ hội Chicago.

“Everyone in a green shirt get the f— back” Scott nói, nói với nhân viên an ninh của lễ hội. “Middle finger up to security right now.” Sau đó, anh ấy dẫn đầu đám đông hô “We want rage.” (Scott thường gọi những người hâm mộ của mình là ragers – “những kẻ ăn thịt người”).

Cảnh quay của Scott chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 phút, sau đó anh bỏ trốn khỏi hiện trường và nhanh chóng bị cảnh sát địa phương bắt giữ. Một thẩm phán đã ra lệnh anh phải sống dưới sự giám sát của tòa án trong một năm sau khi anh nhận tội.

Vào tháng 4 năm 2017, một người đàn ông tên Kyle Green đã kiện Scott sau khi anh ta tham dự một buổi biểu diễn tại Terminal 5 ở thành phố New York, nơi Green tuyên bố rằng người hâm mộ đã đẩy anh ta ra khỏi ban công ở tầng trên. Một người hâm mộ khác đã nhảy từ cùng một ban công trong một video được xem rộng rãi, sau khi Scott chỉ anh ta và khuyến khích anh ta nhảy xuống. “Tôi thấy bạn, nhưng bạn sẽ làm điều đó?” Scott nói từ sân khấu. “Họ sẽ bắt được bạn. Đừng sợ hãi. Đừng sợ hãi! ”

Green bị tê liệt một phần do vụ việc. Được Rolling Stone tiếp cận sau sự cố Astroworld, đại diện của Green nói rằng anh ấy “bị tàn phá và cảm thấy đau lòng đối với gia đình của những người đã thiệt mạng và những người bị thương nặng. Anh ấy thậm chí còn tức giận hơn bởi thực tế rằng điều đó có thể tránh được nếu Travis đã học được bài học của mình trong quá khứ và thay đổi thái độ của mình về việc xúi giục mọi người hành xử một cách liều lĩnh như vậy ”.

Vào năm 2019, Scott đã viết “DA YOUTH DEM CONTROL THE FREQUENCY” trên một video Instagram về những người hâm mộ đang lao vào các chướng ngại vật tại một trong những buổi biểu diễn của anh ấy. “EVERYONE HAVE FUN. RAGERS SET TONE WHEN I COME OUT TONIGHT. BE SAFE RAGE HARD. AHHHHHHHHHHH.” Ba người đã phải nhập viện sau một đám đông giẫm đạp lên hàng rào an ninh tại Astroworld Festival 2019.

Âm nhạc của Travis Scott vừa da diết vừa u sầu, được tạo ra với sức nặng và sự dữ dội của dòng trap nhưng lại choáng ngợp với quá trình xử lý vocal và các sample.

Nhưng chính “Astroworld” năm 2018 đã biến anh ấy thành một pop-force. Nó không chỉ một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng album mà còn đặt tất cả 17 bài hát vào bảng xếp hạng đĩa đơn Hot 100. “Sicko Mode,” với Drake, đứng đầu Hot 100 và tạo ra một TikTok-ready rap trend.

Chuyến lưu diễn của anh ấy cho album đó đã thu về 32 triệu đô la trong ba tháng vào năm 2019 (theo Pollstar). Năm ngoái, hơn 27 triệu người hâm mộ đã đăng nhập để xem anh ấy biểu diễn buổi hòa nhạc trong trò chơi điện tử “Fortnite”, nơi người hâm mộ mua nhiều hàng hóa thực và ảo cho các nhân vật trong trò chơi.

Trong thời gian chuẩn bị cho concert, Scott đã mở một ​​vườn trường cộng đồng ở Houston, Cactus Jack Gardens; một sân bóng rổ mới tại Công viên Sunnyside của thành phố; và một học viện thiết kế hợp tác với Trường Thiết kế Parsons. Thị trưởng Houston Sylvester Turner nói với New York Times rằng “Tôi đã làm việc với gia đình, tôi đã làm việc với Travis, tôi đã làm việc với mẹ anh ấy… Đây là điều cuối cùng mà bất kỳ ai trong số họ muốn thấy xảy ra”.

Nhưng vào thứ Sáu, lễ hội đã gặp vấn đề ngay từ đầu, vì đám đông đã lấn át an ninh và phá cổng vào vào buổi chiều. Khi bắt đầu tập 25 bài hát của Scott, một số người hâm mộ đã bị chèn ép, một số bị thương nghiêm trọng, khi đám đông 50.000 người tràn lên phía trước. Các phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập các đoạn clip về những người hâm mộ tuyệt vọng cầu xin Scott dừng chương trình, bao gồm cả một số người leo lên sân khấu để nói với đoàn làm phim rằng các khán giả bị thương. Tám người, một người trẻ 14 tuổi, đã chết trong vụ giẫm đạp.

Thảm kịch đã trấn động thế giới nhạc rap. Ricch hứa sẽ quyên góp toàn bộ phí biểu diễn của mình từ lễ hội cho các gia đình bị ảnh hưởng. Về phía Travis Scott đã dành không ít nỗ lực sau buổi hòa nhạc hôm thứ Bảy để xóa các bài đăng trên mạng xã hội dường như là về việc khuyến khích hành vi phá cổng hoặc các hành vi bất hợp pháp khác, bao gồm một bài đăng trên Twitter vào tháng 5 năm 2021, trong đó anh ấy nói: “We still sneaking the wild ones in. !!!! ”

Một người tham dự Astroworld đã kiện Travis Scott, nghệ sĩ biểu diễn khách mời của anh ấy là Drake, Live Nation và Harris County Sports & Convention Corp., công ty sở hữu Sân vận động NRG. Luật sư Thomas J. Henry của Texas đã đệ đơn kiện vào Chủ nhật thay mặt cho Kristian Paredes, theo Daily Mail, cáo buộc các bị cáo để “lợi nhuận hơn những người tham dự của họ”.

Henry cho biết trong một tuyên bố: “Các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các ca khúc, chứ không phải bi kịch. “Nhiều người trong số những người đến xem buổi hòa nhạc này đã mong đợi sự kiện này trong nhiều tháng, và họ xứng đáng có một môi trường an toàn để vui chơi và tận hưởng buổi tối. Thay vào đó, đêm của họ là một đêm của sự sợ hãi, thương tích và chết chóc.”

Thông tin mới nhất, Travis Scott sẽ hoàn lại tiền cho tất cả những người tham dự Astroworld sau khi lễ hội bị hủy bỏ do có tám người chết được báo cáo và hàng chục người bị thương trong một đám đông đông đúc vào đêm khai mạc.

Follow 84GRND ngay tại đây:

Facebook: https://www.facebook.com/84grnd/

Youtube: https://bit.ly/3849bdh

Đọc thêm các bài viết khác tại đây: https://84grnd.vn/ 

Liên hệ với 84GRND: info@playgroundstudio.asia

Cherry

Cherry

đăng ký ngay bây giờ

Nội dung mỗi tuần và ưu đãi độc quyền chỉ dành cho thành viên!